จากกรณีนักเรียนโรงเรียนทศพรวิทยา จ.บุรีรัมย์ จำนวน 5 คน เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship 2018 ในรุ่น Junior อายุ 7-12 ปี ที่ Grand Canyon University เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อทีมว่า AWESOME JUNIOR หรือ ออซั่ม จูเนียร์ โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 50 กว่าทีมจากทั่วโลก ซึ่งทีม ออซั่ม จูเนียร์ ตัวแทนประเทศไทยสามารถเอาชนะไปด้วย 6.89 คะแนน ซึ่งสามารถเอาชนะทีม NEXT JR. ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้คะแนนไป 6.80 คะแนน และทีม FRESHH 2.0 ตัวแทนจากประเทศแคนดาที่ได้ 6.59 คะแนนนั้น

อ่านข่าวก่อนหน้า : เก่งมากลูกเอ๋ย ต้องดูเลยผลงานนร.ไทยจากบุรีรัมย์แข่งเต้นที่สหรัฐ เข้ารอบเป็นอันดับ3ของโลกรอชิงชนะเลิศพรุ่งนี้ 11 ส.ค.

 

 

 
โดยต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่า วันที่ 15 สิงหาคม น้อง ๆ ทีม AWESOME JUNIOR  หรือ ออซั่ม จูเนียร์ จำนวน 5 คน จะเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 13.05 น.  

 

 

 

 

เด็กๆ เปิดใจ

 

 

ล่าสุด ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พ่อ-แม่ผู้ปกครอง และคณะครูอาจารย์พร้อมเพื่อน ๆ นักเรียนจากโรงเรียนทศพรวิทยา จ.บุรีรัมย์ ก็ได้เดินทางมารอต้อนรับ น้อง ๆ ทีม AWESOME JUNIOR หรือ ออซั่ม จูเนียร์ อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และมีป้ายข้อความขนาดใหญ่เพื่อเป็นการให้กำลังใจ และชื่นชมในความสามารถของน้อง ๆ ทั้ง 5 คน รวมทั้งครูหนึ่ง หรือ นายอัสนี เกลื่อนกลาด ครูผู้ฝึกสอน และผู้อยู่เบื้องหลัง โดยเมื่อน้อง ๆ เดินทางมาถึงต่างมีสีหน้ายิ้มแย้ม 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ น้อง ๆ เปิดใจว่า รู้สึกภูมิใจที่มาถึงจุดนั้น พวกผมทำเต็มที่ที่สุดแล้ว รู้สึกดีใจมาก ๆ ฝึกซ้อมวันละหลายชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้รวมตัวรวมทีมซ้อมกันมาเป็นปี และปีนี้ผู้ใหญ่สนับสนุนให้ไป โดยนาทีที่ขึ้นเวลารู็สึกตื่นเต้นจนขาสั่น อยากฝากขอบคุณพ่อแม่และชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้ ที่ส่งแรงใจไปเชียร์ พวกผมจะทำเต็มที่และฝึกซ้อมเรื่อย ๆ โดยในปีหน้าจะเดินทางไปอีก โดยที่เดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ก็มีทีมจากประเทศญี่ปุ่นเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว 

 

 

 

 

 

 

 

Full Story: http://www.tnews.co.th/contents/475380