ปิดฉากการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันเต้นฮิพฮอพชิงแชมป์โลก ในงาน “Thailand Hip Hop Dance Championship 2018” ที่ได้เปิดโอกาสเฟ้นหาตัวแทนนักเต้นจากประเทศไทย ไปแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship 2018  ณประเทศสหรัฐอเมริกา 

ที่ได้แรงผลักดันจาก     ครูมิกซ์” ทฤฆมน ยอดจันทร์ Director Hip Hop International Thailand , โบ ธนากร ชินกูล”  ผู้บริหาร บริษัทมาดี คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ ททท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับโครงการท้าเที่ยวข้ามภาค ที่ให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship  ประเทศสหรัฐอเมริกา จนติดอยู่ในอันดับ Top Ten ของโลก ซึ่งในปีนี้ก็เช่นกันที่ทาง HHI ได้จัดการแข่งขันเฟ้นหานักเต้นเพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไปสู่เวทีระดับโลก โดยมีนักเต้นที่เข้าร่วมกิจกรรมตลอดงานกว่า 60 ทีมก่อนที่จะผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้าย โดยบรรยากาศการแข่งขันดุเดือด สนุก เข้มข้นตลอดงาน  โรงละครอักษราคิง เพาเวอร์ 

 

โดยแบ่งการแข่งขันประเภท Junior อายุ 7-12 ปี รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมRefreshment (รีเฟรชเม้นท์), รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Awesome Junior (ออซั่ม จูเนียร์) และรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Don-Thae-Yong (โดนเทยอง)  ส่วนประเภท Varsity อายุ 13-17 ปี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Fabulous D.crew (ฟาบูลัส ดี คู), รองอันดับ 1 ทีม Independanz (อินดีเพนแดนซ์รองอันดับ 2 ทีม Embrace Crown Varsity (เอ็มเบส คราว วาซิตี้และรุ่นประเภทAdult อายุ 18 ปีขึ้นไป รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีม I Am Bazic (ไอเอม เบซิก) , รองชนะเลิศอันดับทีม Urstyle (เออสไตล์), รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Urban Squad (เออเบิ้นสควอช

นอกจากนี้ยังมีประเภท Megacrew สมาชิกจำนวน 15-40 คน ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Urban Squad Megacrew (เออเบิ้นสควอชเมกาครู) , รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Gimmick Force Megacrew(กิมมิกฟอสเมกาครูและรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม South Timez (เซาธทามซึ่งนักเต้นทั้ง 4 รุ่น อันดับที่ 1-3 ของแต่ละรุ่นจะมีสิทธิ์เข้าร่วม การแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship 2018   รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2013-2015ประเทศไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน และในปี2014 ทีมไทยมีผลงานอยู่ในอันดับที่ 15 ของโลกจาก70 กว่าทีมทั่วโลกปี 2015 ทีมไทยประเภท Mega crew สามารถทำอันดับได้ดีที่สุดที่อันดับ 7จาก 51 ทีมทั่วโลกปี 2016 ทีมไทยประเภท Mega crew สามารถทำอันดับได้ดีที่สุด ที่อันดับ 5จาก 50 ประเทศทั่วโลก และล่าสุดปี 2017 การแข่งขันWorld Hip Hop Dance Championship 2017   ประเทศสหรัฐอเมริกา ทีมไทยประเภท Adult สามารถทำอันดับได้ดีที่สุด ที่อันดับ 8 จาก63 ทีมทั่วโลก

โดยในปีนี้ทั้ง 12 ทีมที่ได้รับการรับรองจากเวที HHI จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลก World Hip Hop Dance Championship 2018  ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจ ให้กับทีมตัวแทนประเทศไทยทั้ง 12 ทีม ที่จะไปสร้างชื่อเสียงบนเวทีโลก   สอบถามข้อมูลของกิจกรรมได้ที่ Facebook :  HHI Thailand , E – mail : hhithailand@gmail.com

Full Story: http://www.acnews.net/detailnews.php?news_id=N256125082