เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ล่าสุดงาน Thailand Hip Hop Dance Championship 2017” เฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยไปเวทีฮิพฮอพชิงแช้มป์โลก ณ ประเทศ สหรัฐอเมริกา จัดโดย Hip Hop International Thailand โดย “ครูมิกซ์” ทฤฆมน ยอดจันทร์ Director Hip Hop International Thailand และ “โบ ธนากร ชินกูล” ดีเจ. Chill Online ในฐานะผู้จัด ปิดฉากอย่างงดงาม ได้ทีมชนะเลิศในการรับสิทธิ์เข้าแข่งขันในเวทีโลก โดยการแข่งขันปีนี้ได้รับเกียรติจากสุดยอดคณะกรรมการ 6 ใน 8 ของผู้ตัดสินระดับ World Judge ที่มาร่วมตัดสิน ได้แก่ Ian Levia ตำแหน่ง Technical Director ของ Hip Hop International , Jay Lopez จากประเทศแม็กซิโก, Kite Masai จากประเทศญี่ปุ่น, Xernan Alfonso จากประเทศฟิลิปปินส์ และ J.Da “ครูเจด้า-อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง” , ครูโอ๊ต -ชานุกฤติ เธียรกัลยา และ ครูไก่ – ศิริชัย กาญจนสุภาค ณ โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์

“ครูมิกซ์” ทฤฆมน ยอดจันทร์ Director Hip Hop International Thailand เผยถึงความสำเร็จว่า “สำหรับกิจกรรม “Thailand Hip Hop Dance Championship 2017 ” ครั้งนี้เราถือว่าประสบความสำเร็จมากใน จากปีแรกมีผู้สมัคร 10 กว่าทีม แต่ปีนี้เราจัดเป็นปีที่ 5 มีผู้สมัครเข้ามา 80 กว่าทีม โดยเฉพาะทีมต่างจังหวัดเข้ามาสมัครมากขึ้นจากทั่วประเทศ เราดีใจมาก ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งที่จุดประกายให้น้อง ๆ มีแรงบันดาลใจ และในวันนี้ทำให้วงการเต้นไทยโตขึ้น โดยเฉพาะปีที่ผ่านมาเราถือว่าประสบความสำเร็จในเวทีโลก และปีนี้เรามีความคาดหวังที่จะเห็นน้อง ๆ ประสบความสำเร็จเช่นกัน ซึ่งตอนนี้เราได้ทีมชนะเลิศ 3 อันดับ ในแต่ละประเภทเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากจะได้รับเงินรางวัล ยังได้รับสิทธิ์ในการเข้าแข่งขันในเวทีโลก ได้แก่

ประเภท Junior อายุ 7-12 ปี รางวัลชนะเลิศได้แก่ Awesome Junior รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Refreshment และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมหวานแหวว
ประเภท Varsity อายุ 13-17 ปี รางวัลชนะเลิศ Awesome Varsity รองอันดับ 1 ทีม D Maniac Varsity และรองอันดับ 2 ทีม The Zoo Thailand
ประเภท Adult อายุ 18 ปีขึ้นไป รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Reincarnate รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Dem Boyz และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Warning’z
ประเภท MegaCrew สมาชิกจำนวน 15-40 คน ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีม D Maniac Megacrew แช้มป์เก่า ที่ไปคว้าแชมป์อันดับ 5 ของโลกมาได้ รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Groovy Boogie และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Urban Squad Mega Crew”

โบ ธนากร ชินกูล ” ดีเจ.จาก Chill Online ในฐานะผู้จัด ได้เผยต่อว่า “สำหรับกิจกรรมของ HHI Thailand หรือ Hip Hop International Thailand เรามีวัตถุประสงค์หลักอยากสร้างพื้นที่ให้กับเด็กไทยได้โชว์ความสามารถ และมีโอกาสส่งตัวเองไปพัฒนาต่อที่สหรัฐอเมริกา กับ HHI ในระดับ International โดยปีนี้มีผลตอบรับที่ดีขึ้น คนสมัครเยอะขึ้น ทำให้เรามองเห็นความสามารถของเด็กไทยไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเด็ก ๆ ยังขาดการสนับสนุน เวทีนี้เลยเป็นเหมือนเวทีสานฝันให้กับเยาวชนได้มีโอกาสต่อยอดต่อต่อไป นอกจากการแข่งขันใหญ่แล้ว เรายังมีกิจกรรมอีกหลายอย่างที่จบไป ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเวิร์คช็อปจากนักเต้นระดับโลก Devotion Dance Camp 2017 , กิจกรรมแข่งขันกราฟิตี้ STREET ART CHALLENGE ในหัวข้อ “The Best Of Thai” โดยผู้ชนะเลิศได้แก่ นายธัชกร ศิรวัชรเดช ทีม Jecks ชื่อภาพ Foods เกี่ยวกับอาหารของไทยซึ่งราคาถูก อร่อย และอิ่ม เหมือนกินช้างไปทั้งตัว ซึ่งภาพและคอนเซ็ปต์โดนใจกรรมการ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่เราจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเราได้รับการสนับสนุน และได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก Thailand Battle 2017 โดยเราได้แช้มป์ตัวแทนประเทศไทยทั้ง 3 ประเภท เช่นกัน ได้แก่ Popping Battle 1 on: 1 นายธีรภัทร ปัญญาพฤกษ์ (พัตตี้) ฉายา : TP-Patty, ประเภท B-Boy Battle 1 on 1 ได้แก่ มอริส แก้วสุวรรณ ทีม aka: GIGABYTE โดยทั้ง 2 ประเภท ศูนย์การค้า MBK Center นอกจากจะสนับสนุนสถานที่จัดงานยังเอื้อเฟิ้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับสำหรับผู้ชนะการแข่งขัน ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันชิงแช้มป์โลก ณ อริโซนา สหรัฐอเมริกา และประเภทสุดท้าย All Style 2 : 2 ผู้ชนะเลิศได้แก่ Steper และ physicx ทีม Brother green ซึ่งทุก ๆ ทีมที่ได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันในเวทีโลกล้วนเก่งมีความสามารถ ผมอยากให้ทุกท่านร่วมกันสนับสนุนเด็กไทย และช่วยกันเชียร์ทีมไทยที่จะไปแข่งขันในเวทีโลกช่วงปลายปีนี้กันครับ”

J.Da “ครูเจด้า-อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง” กรรมการหนึ่งเดียวของไทยบน World Panel ได้เผยถึงการแข่งขันครั้งนี้ “ปีนี้ผลตอบรับดีมาก ฮิพฮอพในประเทศไทยตอนนี้ขยายกว้างขึ้นอีก และเด็กไทยเก่งขึ้นมากค่ะ ตลอด 4 ปีที่ตัดสินมา มาตรฐานการแข่งขันยากขึ้นในทุก ๆ ปี ปีนี้เราได้รับเกียรติจาก 4 ใน 8 กรรมการจากเวทีโลกมาร่วมตัดสิน เกณฑ์ในการตัดสินแบ่งเป็น 2 ส่วน ในเรื่องของการโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ และทักษะ จะชัดเจน สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการเข้าแข่งขันในปีต่อ ๆ ไป หรือทีมที่จะไปเวทีโลกเคล็ดลับวิธีฝึกไม่ใช่ใช้ส่วนใดส่วนหนึ่ง แต่ใช้ทั้งหมดของร่างกาย ในเรื่องของทักษะ การแสดง การครีเอทีฟ สร้างสรรค์ในโชว์ของเราทำอย่างไรให้คนจดจำ เอกลักษณ์ของตัวเองคืออะไร เพราะการที่เด็กทุกคนดูตามสื่อต่าง ๆ มันเหมือนเราไปก๊อปปี้ แต่เมื่อไหร่ที่คุณมีเอกลักษณ์ลายเซ็นของตัวเองทำให้กรรมการและคนดูจำได้ว่า สิ่งนี้จะเป็นส่วนในการทำให้คะแนนสูงขึ้นด้วยถ้าทำได้ดี ซึ่งปีนี้หลายทีมทำได้ดี และตอนนี้เราก็ได้ทีมที่จะไปแข่งขันต่อในเวทีโลกแล้วก็อยากให้ทุก ๆ ท่านร่วมกันส่งกำลังใจให้กับทีมไทยต่อไปค่ะ”

 

 

Full Story: http://news.sanook.com/2210423/